Tiếp cận chương trình đại học từ khi học cấp 3


tại trường quốc tế sài gòn TAS ngay từ cấp 3 học sinh đã được tiếp cận các chương trình học ở bậc đại học, điều này sẽ giúp các em làm quen với chương trình giảng dạy và các kiến thức ở bậc Đại học để tạo tiền đề cho những bước đi tiếp theo của các em có nhiều lợi thế.

Với chương trình Tín chỉ nâng cao, các em sẽ được trải nghiệm một số môn ở bậc đại học ngay từ cấp 3, rút ngắn thời gian và chi phí du học Mỹ.

Chương trình Tín chỉ nâng cao (Advanced Placement - AP) được giảng dạy tại các trường trung học uy tín của Mỹ, do tổ chức College Board quản lý. Điểm khác biệt của chương trình là tạo cơ hội cho học sinh trung học trải nghiệm trước các môn ở bậc đại học, đồng thời đạt các tín chỉ cho chương trình đại học sau này.

f:id:truongtashoaky:20201221192128j:plain


Chương trình Tín chỉ Nâng cao giúp trẻ trải nghiệm các môn học bậc đại học từ cấp 3.

Khảo sát cho thấy, học sinh tham gia kỳ thi AP đạt điểm 3 trở lên (thang điểm 1-5) có thành tích và điểm tốt nghiệp đại học cao hơn các em không tham gia kỳ thi AP. Ngoài ra, tham gia chương trình AP từ bậc trung học, cơ hội được nhận vào các trường đại học danh tiếng của Mỹ và thế giới cũng lớn hơn.
Xem thêm: quy trình tuyển sinh trường trung học quốc tế TAS

Không chỉ hỗ trợ học sinh, chương trình AP còn giúp bậc phụ huynh tiết kiệm học phí, sách vở và các chi phí khác cho quá trình du học của con. Hiện có hơn 90% các trường đại học, cao đẳng trên toàn nước Mỹ chấp nhận miễn giảm tín chỉ cho những sinh viên đạt điểm AP. Điều này giúp sinh viên rút ngắn thời gian học đại học và chuyển tiếp vào chuyên ngành sớm hơn.

Từ năm học 2014-2015, trường quốc tế TAS tổ chức 6 khóa học AP.

Tại Việt Nam, chương trình AP được trường quốc tế TAS (The American School) và trường trung học tư thục chất lượng cao Fairmont (Mỹ) đưa vào giảng dạy cho học sinh khối 11 và 12 trong nhiều năm qua. Đại diện trường TAS cho biết, bắt đầu từ năm học 2014-2015, trường tổ chức các khóa học AP do các giáo viên giàu kinh nghiệm và có chứng chỉ giảng dạy AP phụ trách.

- AP Giải tích: Chương trình giảng dạy AP Giải tích tương đương với khóa học Giải tích của bậc đại học. Học sinh đạt kết quả tốt trong kỳ thi AP Giải tích có thể được miễn học môn này khi lên đại học.

- AP Thống kê: Khóa học có thể cho phép học sinh miễn học môn Thống kê trong năm đầu đại học. Học sinh chọn ngành Khoa học vật lý, Khoa kọc xã hội, Kinh doanh còn nhận được nhiều kỹ năng phân tích phục vụ cho chuyên ngành.

- AP Khoa học môi trường: Khoa học hữu ích với các học sinh có kế hoạch chọn ngành Sinh học, Y học, Sinh thái học hoặc quan tâm đến các vấn đề toàn cầu.

- AP Văn học và luận văn: Qua việc tiếp xúc với các công trình có giá trị văn học lớn, học sinh được học cách phê bình và đánh giá văn xuôi, đồng thời rèn luyện kỹ năng hùng biện để soạn nhiều loại hình tiểu luận.

Bài viết liên quan:

Thông tin tuyển sinh trường tiểu học quốc tế TAS