Top trường tiểu học công lập tốt nhất TPHCM

Top trường tiểu học công lập tốt nhất TPHCM. Tuyển sinh trường tiểu học cũng đang được các bậc phụ huynh có con sắp bước sang lớp 1 quan tâm. Trước khi chọn trường tiểu học cho con, hẳn ba mẹ cũng đã vạch ra những tiêu chí, mong muốn của mình về một ngôi trường tốt, chất lượng. Mỗi một tiêu chí lại dựa trên quan điểm và cách đánh giá của từng người, tuy nhiên, chúng tôi khuyên các bậc phụ huynh nên tìm hiểu các trường dựa trên 4 yếu tố sau đây:

Điều kiện cơ sở vật chất: cơ sở vật chất phải khang trang, hiện đại, có điều hòa nhiệt độ và các thiết bị dạy học thông minh thì càng tốt.

Đội ngũ giáo viên: Đội ngũ giáo viên nhiệt tình, có chuyên môn, đạt được nhiều thành tích trong các kỳ thi giáo viên dạy giỏi của Quận, Thành phố.

Chất lượng đào tạo: chương trình học tốt, phát huy được khả năng của các em học sinh, nhất là các trường có chương trình đào tạo song ngữ hoặc chương trình Quốc tế.

Ngoài ra, phụ huynh nên tham khảo về những thành tích mà nhà trường đã đạt được để đánh giá về chất lượng dạy học của trường.

Các hoạt động bổ ích: các hoạt động dạy học thiết thực, sáng tạo như các cuộc thi, các tiết học rèn luyện kỹ năng sống, kỹ năng tư duy, hoạt động sinh hoạt dưới cờ, thể thao, văn nghệ… cũng sẽ là cơ sở để tạo nên một môi trường học tập tốt cho các em học sinh.

Top những trường tiểu học tốt nhất TPHCM đang có tuyển sinh trường tiểu học sẽ được chúng tôi đánh giá và cho điểm dựa trên 4 yếu tố này. Các bậc phụ huynh có thể tham khảo và lựa chọn cho con nhé!

Trường tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm – phường Bến Nghé
Địa chỉ: 2Bis Nguyễn Bỉnh Khiêm, Bến Nghé, Quận 1, Hồ Chí Minh.

Loại hình: Công lập

Tuyến xe bus: 05, 06, 14, 19, 42, D1.

Trường tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm – phường Bến Nghé là cái tên đầu tiên xuất hiện trong danh sách top trường cấp 1 tốt nhất tại quận 1. Nhiều bậc phụ huynh đã biết đến danh tiếng của nhà trường nhưng không mấy ai biết được trường được thành lập từ trước năm 1975, cách đây rất lâu rồi. Năm 2000, trường xây mới lại và cho đến nay, đã 20 năm trôi qua, trường luôn được cải tạo và sửa chữa hệ thống cơ sở vật chất nhằm đem lại chất lượng giáo dục tốt nhất cho học sinh.

Chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 1 của trường mỗi năm khoảng hơn 300 em. Với đội ngũ giáo viên dạy giỏi, trường được coi là trường điểm của quận.

Đánh giá về chất lượng giáo dục:

Ngoài những giờ học theo chương trình của Bộ giáo dục, trường tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm tổ chức những giờ học thực hành cho các em học sinh tại các địa điểm như: Thảo Cầm Viên, Hội trường Thống Nhất, Bảo tàng TP.HCM… mở ra thêm nhiều hiểu biết về thiên nhiên, lịch sử, văn hóa của TP.HCM, Việt Nam đến học sinh nhà trường.

Đặc biệt, với “hành trình xe buýt vòng quanh Quận 1” do nhà trường phối hợp với Trung tâm Quản lý Giao thông Công cộng TP.HCM tổ chức, một lần nữa đã “thổi làn gió mới” thích thú và mới lạ cho học sinh toàn trường.

Song song cùng với đó, tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm luôn là đơn vị đi đầu trong việc phát triển đa dạng mô hình các CLB năng khiếu. Vào mỗi buổi chiều, các CLB của nhà trường lại hoạt động sôi nổi với các bộ môn thể thao như bóng chuyền, bóng đá, bóng rổ, cờ vua, Vovinam, Taekwondo, cầu mây, đá cầu, aerobic, múa ba lê… thu hút rất đông các học sinh tham gia.

Thành tích mà cô trò trường tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm đã đạt được trong năm học 2018-2019 rất đáng tự hào: 54 HCV, 26 HCB, 99 HCĐ huy chương cấp quận và thành phố.

Chất lượng giáo dục của nhà trường cực kỳ tốt, đó cũng là lí do mà tỷ lệ học sinh đăng ký vào trường rất cao, nhiều phụ huynh mong mỏi cho con theo học tại trường.

Hoạt động

Học sinh nhà trường được tự tay chăm sóc khu vườn với nhiều loại rau tươi xanh.

Cô Lâm Hồng Lãm Thúy (Hiệu trưởng nhà trường) đã khẳng định: “Bất kỳ hoạt động trải nghiệm nào, dù là trong hay ngoài nhà trường, bên cạnh kiến thức thì trang bị, hình thành cho các em về kỹ năng sống, bồi đắp cho các em tâm hồn cũng là mục tiêu luôn được nhà trường hướng tới”.

Trường còn tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa bổ ích khác cho các em học sinh.

Trường tiểu học Lê Ngọc Hân – Phường Bến Nghé
Địa chỉ: Cơ sở 1: 1 Sương Nguyệt Ánh, quận 1, Tp HCM

Cơ sở 2: 153 Nguyễn Du, phường Bến Thành, quận 1, Tp HCM.

Loại hình: Bán công

Tuyến xe bus: 06, 13, 28, 39, 93, 152

Nhắc đến trường tiểu học Lê Ngọc Hân là nhắc đến ngôi trường có số lượng thành tích “khủng” nhất nhì quận 1.

Đánh giá về chất lượng giáo dục: Mỗi năm, trường đạt được rất nhiều giải thưởng trong các cuộc thi cấp quận, thành phố. Số lượng thành tích qua các năm không thể kể hết.

Trong năm 2019, đội tuyển Hùng biện tiếng Anh của nhà trường đã giành được giải Xuất sắc cấp Thành phố sau khi đạt giải Nhất cấp Quận. Trường cũng dẫn đầu trong các phong trào TDTT, các giải Robothon, Wedo,… cấp Quốc gia và Thành phố. 131 em học sinh đã được Phòng GD và ĐT Quận 1 tặng Giấy khen trong ngày Hội Mùa hoa dâng Bác.

Đội ngũ giáo viên nhà trường uy tín, chất lượng. Trường có gần 50 giáo viên đạt giải giáo viên dạy giỏi cấp quận, Thành phố tính từ năm học 2005 cho đến nay. Trong hội thi Giáo viên tài năng, duyên dáng năm 2019 của quận, trường cũng vinh dự đạt được giải khuyến khích.

Có thể nói, chất lượng giáo dục và đội ngũ giáo viên của nhà trường cực kỳ tốt, xứng đáng là một trong những ngôi trường cấp 1 tốt nhất tại quận 1.

Đánh giá về cơ sở vật chất:

Diện tích của nhà trường còn hạn chế (2379m2). Trường có 33 phòng học, 24 phòng có máy chiếu, các đồ dùng học tập được trang bị đầy đủ. Khuôn viên khang trang, hiện đại.

Tuy diện tích còn hạn chế nhưng trường có khu căn tin riêng dành cho học sinh, thực đơn hàng tuần cũng được nhà trường đăng tải lên website nên phụ huynh hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng bữa ăn của con nhé!

Hoạt động: Nhiều chương trình chuyên đề hàng tuần bổ trợ các kiến thức, kỹ năng sống cho học sinh.

Trường Quốc Tế TAS (The American School) - Quận 2

Địa chỉ: 6 Song Hanh Road, Ho Chi Minh City - Long Thanh - Dau Giay Freeway, An Phu Ward, District 2 Ho Chi Minh City

Loại hình: Tư thục

Trường Quốc tế TAS được thành lập từ năm 2010, là ngôi trường tư thục nhận học sinh từ cấp tuổi Mầm non đến chương trình dự bị Đại học, Lớp 12. Mục tiêu của chúng tôi là cung cấp nền giáo dục toàn diện và đào tạo cho trí tuệ, thể chất và tinh thần của học sinh. Mối liên kết vững chắc giữa học sinh – nhà trường – phụ huynh sẽ khẳng định và thách thức mỗi cá nhân trong môi trường giáo dục Hoa Kỳ năng động với bối cảnh đa văn hóa tại Việt Nam. Trường Quốc Tế TAS (The American School) nâng cao chuẩn mực giáo dục, đề cao khả năng học tập vượt trội của học sinh, giúp các em trở thành những nhà lãnh đạo toàn cầu.

1. Chất lượng giảng dạy đạt tiêu chuẩn và được kiểm định quốc tế

Trường quốc tế TAS được kiểm định bởi hiệp hội các trường phổ thông và đại học ở miền Tây nước Mỹ WASC. Do đó trường TAS đảm bảo về chất lượng giảng dạy, môi trường học tập, vui chơi của học sinh và đảm bảo về cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại.

WASC là tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục trên những tiêu chuẩn về cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên , các phương pháp giảng dạy, chương trình học tập… Những trường đạt tiêu chuẩn và được công nhận bởi WASC vẫn được tiếp tục đánh giá định kỳ.

Trường TAS được công nhận bởi WASC với môi trường học tập và chất lượng tiên tiến hàng đầu. Vì thế TAS hiện đang là một trong những trường tiểu học quốc tế tốt nhất tại TPHCM.

2. Hỗ trợ trong quá trình học tập và phát triển tâm lý tích cực cho học sinh.

Ưu điểm tốt nhất của TAS chính là có đội ngũ giáo viên hỗ trợ quá trình học tập và phát triển tâm lý, tình cảm của học sinh. Học sinh được cố vấn học đường hỗ trợ học tập, phát triển tâm lý để có kết quả học tập tốt.

Cố vấn tâm lý xã hội hỗ trợ học sinh tránh suy nghĩ tiêu cực khi căng thẳng, khác biệt văn hóa, xây dựng quan hệ tình cảm tốt đẹp với thầy cô, bạn bè… chia sẻ và đưa ra lời khuyên khi các em gặp khó khăn trong học tập.

Cố vấn học tập hỗ trợ cho ý kiến về kế hoạch học tập, định hướng nghề nghiệp của các em trong tương lai, dựa trên năng lực và ở thích của từng học sinh.

Trường TAS không những giúp học sinh học tập kiến thức mà còn hỗ trợ về tâm sinh lý để các em có thể thoải mái học vui chơi tại đây, cũng như hiểu rõ được bản thân từ đó có những định hướng đúng đắn cho tương lai. Học tại trường tiểu học tốt nhất TAS sẽ giúp con bạn thành công trong tương lai.

3. Là bước đệm cho quá trình du học

Ngoại ngữ chính là điều kiện quan trọng để đi du học. Tại trường tiểu học quốc tế TAS , học sinh sẽ học tập tiếng Anh tốt nhất bằng việc tiếp thu từ những bài giảng hằng ngày. Chương trình giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh ngay từ cấp tiểu học sẽ là bước đệm để các em thành thạo ngôn ngữ này ngay từ nhỏ.

Trường tiểu học quốc tế tốt nhất TAS cam kết

Các em học sinh được học tập sinh hoạt trong môi trường cơ sở vật chất hiện đại, khang trang với sự quan tâm, thân thiện của thầy cô giúp các em phát triển toàn diện.

Mỗi em sẽ được học phù hợp với năng lực từ đó phát huy hết năng lực của bản thân, trở thành một người thành công trong tương lai.

Học sinh được học theo quốc tế chuẩn chương trình để trở thành những người toàn cầu trong tương lai.

Trường quốc tế TAS luôn có các phương pháp giúp các em tiếp thu kiến thức hiệu quả, luôn cảm thấy thoải mái trong môi trường học tại đây.

Trên đây là một số thông tin tuyển sinh trường tiểu học quốc tế Mỹ TAS cũng như tổng quan về chương trình giáo dục tại đây. Bạn quan tâm đến trường quốc tế Hoa Kỳ TAS, hoặc có bất kỳ thắc mắc gì xin liên hệ 0903 952 223 . Tham khảo thêm tại website https://tas.edu.vn .